Monday 19 March 2018
การเรียนการสอนในวันนี้เป็นการทดสอบสอนในกิจกรรมเสริมประสบการ์ณ์ ในวันอังคารของทุกกลุ่ม
หน่วยใต้ร่มเงาไม้
คำเเนะนำเพิ่มเติม
- ในการเขียนตารางวิเคราะห์ข้อมูล ส่วนประกอบควรไว้หลังสุด
- ควรวาดรูปประกอบหลังคำ เช่น รูปทรงสามเหลี่ยม ทรงกรวย
- การนำรูปมาให้เด็กดูควรเอารูปที่ใหญ่เเละเห็นชัดเจน
- เวลาสอนไม่ควรเพิ่มเติมจากที่เรานำมาสอน
- ควรเอาของจริงมา เพื่อให้เด็กเรียนรู้จากของจริง
- การเขียนต้องเขียนตัวใหญ่ให้เด็กเห็น เเละควรเขียนให้เร็ว เด็กจะได้ไม่เบื่อ
- ใช้สีที่เเตกต่างออกไป เด็กจะได้รู้จักในเรื่องของสีด้วย
หน่วยผลไม้ดีมีประโยชน์
คำเเนะนำเพิ่มเติม
- การเรียกลักษณะจะต้องเรียกเป็นรูปทรง เช่น ทรงรี
- เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ ตัวไม่เล็กให้เด็กมองเห็นได้
- มีเทคนิคการสอนให้ดูตื่นเต้นยิ่งดี เช่น ปิดผ้าให้เด็กทายของที่อยู่ข้างใน เพิ่มความตื่นเต้น
- เวลาสอนควรให้สอดคล้องกับวันจันทร์ ให้เชื่อมโยงกัน
หน่วยตัวฉัน
คำเเนะนำเพิ่มเติม
- เวลาสอนห้ามเอาเด็กออกมาหน้าชั้นเรียนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เด็กบางคนเกิดปมด้อยในตัวเอง
- ควรใช้สื่อรูปภาพชายหญิงมาเปรียบเทียบเเทนการให้เด็กออกมายืนด้านหน้า
- เลือกเพลงให้สอดคล้องกับเรื่องที่จะสอน
- เวลาเขียนแผนต้องเขียนขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป
- เขียนเเผนให้เชื่อมโยงกับวันจันทร์
- ควรมีตารางวิเคราะห์ข้อมูล
ทักษะ
- ทักษะการฟัง
- ทักษะการตอบคำถาม
- ทักษะเการคิด
- ทักษะการนำเสนอข้อมูล
- ทักษะการสอน
เทคนิคการสอน
- หาเเรงดึงดูดเพื่อให้เด็กอยากที่จะเรียน
- มีเทคนิคก่อนการสอน
การนำไปประยุกต์ใช้
การประเมิน
ตนเอง: ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังในสิ่งที่เพื่อนนำเสนอ
เพื่อน: ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี ตั้งใจฟังเพื่อน
อาจารย์: คอยให้คำแนะนำเพิ่มเติม พูดจาสุภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น